Nhà phố thương mại (shophouse) là mô hình nhà ở kiêm mặt tiền kinh doanh, văn phòng cho thuê. Vài năm trở lại đây, mô hình này đã trở thành xu hướng được ưa chuộng tại các thành phố lớn của Việt Nam và tạo nên tâm điểm sốt không chỉ ở những thành phố lớn mà còn lan ra những thành phố trực thuộc tỉnh.

Shophouse là kênh đầu tư được ưa chuộng tại Việt Nam vài năm trở lại đây

Shophouse là kênh đầu tư được ưa chuộng tại Việt Nam vài năm trở lại đây

Theo thông tin khảo sát mới nhất tại thị trường Quảng Ninh, Uông Bí – thành phố lớn thứ hai Quảng Ninh gần đây đã xuất hiện mô hình Shophouse đầu tiên tại thị trường này. Dù khá mới mẻ, song sản phẩm Shophouse lại được đánh giá là kênh đầu tư tiềm năng thu hút sự quan tâm tìm hiểu của các nhà đầu tư bất động sản. Lý giải nguyên nhân khiến sản phẩm này tạo nên cơn sốt trên thị trường, giới chuyên gia cho rằng các dự án shophouse tại những thành phố trực thuộc tỉnh có những lợi thế nổi trội để phát triển.

Thứ nhất, các dự án Shophouse thường nằm ở trung tâm của những thành phố trực thuộc tỉnh, những khu vực tâm điểm giao thương, kinh doanh buôn bán sầm uất và tập trung dân cư đông đúc. Điển hình như dự án Shophouse đầu tiên của Uông bí được triển khai ngay tại trung tâm thành phố, với hệ thống hạ tầng đồng bộ và nguồn khách hàng dồi dào. Trong đó, Shophouse Uông Bí có lợi thế vị trí nằm ngay sát trung tâm thương mại Vincom+ là yếu tố giúp khu nhà phố thương mại này được chia sẻ lượng khách đến mua sắm, giải trí mỗi ngày tại đây. Đặc biệt, khi khu đô thị này và các dự án xung quanh trục quốc lộ 18A được lấp đầy, nhu cầu về tiện ích tăng cũng sẽ là yếu tố đem lại lợi thế kinh doanh cho dự án.

Sự xuất hiện của TTTM Vincom+ tại Phường Yên Thanh tuy phần nào đáp ứng nhu cầu mua sắm, ẩm thực, vui chơi giải trí của người dân nhưng như vậy là chưa đủ. Uông Bí vẫn “khát” những sản phẩm bất động sản kinh doanh đẳng cấp với tiện ích bài bản, đó là lý do thông tin một dự án nhà phố thương mại được triển khai tại trung tâm thành phố và nằm ngay sát Vincom+ lại khiến giới đầu tư “sôi sục” đến thế.

Thứ hai, Uông Bí được mệnh danh là trung tâm du lịch tâm linh của tỉnh Quảng Ninh với các Khu di tích Yên Tử, chùa Ba Vàng, chùa Hang Son, hay khu du lịch sinh thái Hồ Yên Trung thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm. Tiềm năng du lịch lớn kéo theo nhu cầu về thương mại – dịch vụ tăng cao và đây cũng chính là lý do khiến các nhà đầu tư nhanh chóng tiếp cận thị trường màu mỡ này, sự xuất hiện của mô hình nhà phố thương mại là điều tất yếu.

Sản phẩm Shophouse tại Uông Bí có nhiều lợi thế để phát triển

Sản phẩm Shophouse tại Uông Bí có nhiều lợi thế để phát triển

Thứ ba, trong những năm gần đây Uông Bí đã thực hiện tốt mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tế từ “nâu” sang “xanh” với những tín hiệu rất tích cực. Theo số liệu thống kê, năm 2018 giá trị tăng thêm ngành thương mại, du lịch, dịch vụ và thuế đạt 17,2%, tổng mức luân chuyển hàng hóa lưu thông trên thị trường đạt 14.142 tỷ đồng (tăng 18%). Bàn về định hướng trong năm 2019,  Ông Nguyễn Mạnh Hà – Chủ tịch UBND thành phố Uông Bí cho biết Uông Bí sẽ tập trung tăng trưởng thương mại, dịch vụ, du lịch, trong đó với những nền tảng mà ngành du lịch đã đạt được trong năm vừa qua sẽ là động lực thúc đẩy thu hút đầu tư doanh nghiệp và bất động sản. Giới đầu tư cho rằng, đây chính là cánh cửa mở ra nhiều lợi thế cho bất động sản mà nhất là sản phẩm Shophouse phát triển.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

AllEscort